Bạn là nhân viên văn phòng hay chuẩn bị trở thành một nhân viên văn phòng chính thức.
Bạn luôn thắc mắc “lý do dân văn phòng cần giỏi tiếng anh?” mà nhiều người phải đầu tư thời gian, tiền bạc vào môn ngoại ngữ đó.
Vậy thì bạn sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết này. Hy vọng các câu trả lời dưới đây sẽ tạo động lực để bạn bắt đầu hành trình rèn luyện Anh ngữ của mình.
Mục lục
- 10 Lý do dần văn phòng cần giỏi tiếng anh
- 1. Đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các công ty, tổ chức đa quốc gia
- 2. Đạt mức lương nghìn đô
- 3. Tự tin giao tiếp, viết email với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên nước ngoài
- 4. Dễ dàng làm chủ các cuộc họp, buổi thuyết trình, thương thảo
- 5. Có cơ hội công tác tại nước ngoài
- 6. Được đề xuất thăng chức, tăng lương
- 7. Nâng cao kỹ năng viết email, soạn thảo hợp đồng
- 8. Mở rộng cơ hội nghề nghiệp
- 9. Đủ khả năng để bắt đầu sự nghiệp của riêng mình
- 10. Trở thành tấm gương cho nhiều người noi theo
- Nhân viên văn phòng học tiếng Anh ở đâu?
10 Lý do dần văn phòng cần giỏi tiếng anh
1. Đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các công ty, tổ chức đa quốc gia
Dù nhiều công ty không yêu cầu nhân sự phải có tiếng Anh khi tuyển dụng nhưng nhân sự biết tiếng Anh sẽ có được ưu thế cạnh tranh so với các ứng viên khác.
Hình 2: Nhân viên văn phòng biết tiếng Anh sẽ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của c
Đặc biệt trong thời buổi công nghệ AI được áp dụng trong quá trình tuyển dụng, những bộ hồ sơ có đề cập trình độ tiếng Anh sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại đầu tiên.
Vậy nên, đừng để bản thân bị mất cơ hội ngay từ vòng gửi xe bằng cách trau dồi tiếng Anh nhé.
2. Đạt mức lương nghìn đô
Mức lương chênh lệch giữa nhân sự biết tiếng Anh và không biết tiếng Anh là từ 5-40%. Nếu bạn muốn nhận được mức lương từ 8 con số, tiếng Anh sẽ là 1 trong những yếu tố quyết định.
Hình 3: Chỉ những nhân viên thành thạo tiếng Anh mới có thể hy vọng vào mức lương nghìn đô.
Nhờ có tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí ở các công ty đa quốc gia và đề xuất mức lương lên đến nghìn đô.
3. Tự tin giao tiếp, viết email với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên nước ngoài
Trong môi trường công sở, bạn sẽ phải trao đổi công việc thường xuyên với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên nước ngoài thông qua giao tiếp trực tiếp hoặc email.
Nếu không có tiếng Anh, bạn sẽ bị ra rìa trong các cuộc trò chuyện cũng như khó nắm bắt thông tin công việc, dẫn đến công việc bị giảm hiệu suất.
Ngược lại, tiếng Anh giúp bạn thuận tiện trao đổi công việc cũng như viết email tiếng Anh một cách chuyên nghiệp, thuyết phục được đồng nghiệp, đối tác và cấp trên và đạt được những thỏa thuận như mong muốn.
4. Dễ dàng làm chủ các cuộc họp, buổi thuyết trình, thương thảo
Bên cạnh việc giao tiếp thông thường, trong các cuộc họp, thuyết trình và thương thảo mà đối tượng là người nước ngoài, nhân viên văn phòng phải sử dụng tiếng Anh thành thạo như người bản xứ.
Khi đó, bạn hoàn toàn nắm vị thế chủ động trong mọi sự kiện quan trọng của công ty, dễ dàng thu hút sự chú ý của những người trong sự kiện, diễn đạt được ý tưởng của mình và nắm chắc phần thắng trong mọi cuộc đàm phán thương thảo.
5. Có cơ hội công tác tại nước ngoài
Nhân viên văn phòng biết tiếng Anh còn có lợi thế là họ được tín nhiệm để tham gia vào các chuyến đi công tác sang nước ngoài.
Đây là cơ hội giá trị cho bất kỳ nhân sự nào vì không chỉ chứng minh được năng lực của mình mà còn được học hỏi kinh nghiệm làm việc ở các quốc gia tiên tiến.
6. Được đề xuất thăng chức, tăng lương
Khi nhìn thấy được năng lực chuyên môn cũng như trình độ ngoại ngữ của bạn, cấp trên sẽ đánh giá cao bạn và đề xuất bạn lên một vị trí mới với mức lương bạn luôn mơ ước.
Hình 7: Nhiều nhân sự được thăng chức, tăng lương giữa thời buổi kinh tế suy thoái nhờ có tiếng Anh.
Đây là cơ hội chỉ dành riêng cho những nhân sự lành nghề và có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp, viết email, thuyết trình và đàm phán.
7. Nâng cao kỹ năng viết email, soạn thảo hợp đồng
Kỹ năng viết email, soạn thảo hợp đồng không chỉ đòi hỏi nhân sự hiểu rõ tính chất công việc, nội dung cần truyền tải mà còn đòi hỏi khả năng vận dụng từ ngữ, cấu trúc ngữ pháp súc tích cô đọng để thuyết phục đối phương.
Vậy nên, nhân viên văn phòng biết tiếng Anh sẽ nhanh chóng vận dụng chính xác những từ vựng, câu văn phù hợp để vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp vừa để người đọc có thiện cảm với doanh nghiệp mà bạn đại diện.
8. Mở rộng cơ hội nghề nghiệp
Nhân viên văn phòng có trình độ tiếng Anh cao đồng nghĩa với việc họ đủ năng lực để phát triển sự nghiệp của chính mình.
Họ sử dụng tiếng Anh để tích lũy thêm nhiều kiến thức từ các nguồn tin quốc tế, tìm kiếm công việc bên ngoài và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cũng như tạo thêm nguồn thu nhập cho bản thân.
9. Đủ khả năng để bắt đầu sự nghiệp của riêng mình
Khi chuyên môn cao kết hợp với năng lực ngoại ngữ, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội để khởi nghiệp và nắm quyền làm chủ sự nghiệp của mình.
Nhân sự có thể thương thảo, thuyết phục các nhà đầu tư nước ngoài cho dự án của bạn hay tìm kiếm những người bạn đồng hành có chung chí hướng và mở công ty của chính mình.
10. Trở thành tấm gương cho nhiều người noi theo
Đối với nhiều người, họ khao khát được thần tượng bởi mọi người xung quanh. Và tiếng Anh sẽ là 1 trong nhiều yếu tố khiến bạn nổi bật giữa một đám đông.
Độ thông thái của nhân sự không chỉ dừng lại ở trình độ chuyên môn mà còn thể hiện qua mức độ tự nhiên khi người đó tương tác với người nước ngoài. Khi đó, bạn sẽ là hình ảnh mẫu mực và đáng ngưỡng mộ trong mắt mọi người.
Nhân viên văn phòng học tiếng Anh ở đâu?
Với những lợi thế nêu trên, nhiều nhân viên văn phòng đã thay đổi quan điểm của mình về tầm quan trọng của tiếng Anh và bắt đầu chú tâm đầu tư vào trình độ ngoại ngữ của mình.
Khi nhu cầu tăng cao, không chỉ cá nhân nhân viên mà các doanh nghiệp cũng tìm kiếm chương trình đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế từ các cường quốc giáo dục Anh, Úc, Mỹ. Từ đó, chương trình QTS English được bổ trợ bởi Tổ chức Giáo dục QTS Australia luôn được tín là giải pháp đào tạo tiếng Anh uy tín cho nhân sự từ các doanh nghiệp hàng đầu như: FPT Software, SATRA, Deloitte, ACCA,…
QTS English giúp nhân viên văn phòng, leader, quản lý, và lãnh đạo tại các doanh nghiệp thành thạo tiếng Anh chuyên ngành với:
– Hơn 20+ khóa học và chuyên ngành đào tạo như: Tiếng Anh chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Kế toán, Công nghệ Thông tin, Marketing, Hàng không,… được xây dựng theo Khung chuẩn ngôn ngữ châu Âu (CEFR).
– Lớp học giao tiếp trực tuyến KHÔNG GIỚI HẠN trong môi trường toàn cầu 100% tiếng Anh với giáo viên bản ngữ và bạn học đến từ đa quốc gia, vào lớp mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm các chi phí đi lại.
– Thời khóa biểu, lộ trình được thiết kế CÁ NHÂN HÓA cho riêng từng mục tiêu và nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong công việc.
– Hơn 5.500+ chủ đề và bài học chuyên ngành được cập nhật thường xuyên từ các thời báo uy tín trên thế giới.
– Cố vấn học tập 1 KÈM 1, theo sát tiến độ, hỗ trợ, nhắc nhở học viên, đảm bảo học viên theo đúng lộ trình học tập và đạt được kết quả hơn mong đợi.
– QTS English cam kết giúp học viên tăng ít nhất 1 level sau 6 tháng học đúng lộ trình (theo khung tham chiếu 6 bậc CEFR của Châu Âu).