Kỳ thực tập chính là cơ hội tuyệt vời nhất để chúng ta học hỏi, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, từ đó giành lấy được công việc bản thân thật sự yêu thích.
Mục lục
Hỏi những người xung quanh thường dễ dàng và nhanh chóng hơn việc cứ tìm kiếm trên Google. Nếu bạn luôn nhớ được rằng “mình là thực tập sinh chứ không phải một chuyên gia, mình không cần phải biết mọi thứ” thì sẽ càng tự tin hơn trong việc đặt câu hỏi.
Chính tinh thần sẵn sàng nhờ hỗ trợ cho thấy bạn là người muốn học hỏi và tiến bộ từng ngày. Sau tất cả, không ai thích một kẻ khoe mẽ nghĩ rằng mình biết mọi thứ, đặc biết là khi họ thực sự không biết. Làm sai rồi học từ chính những lỗi sai đó, hồi sau bạn sẽ thấy được sự tiến bộ rõ rệt.
Hãy xem kỳ thực tập của bạn như một dịp để chạy thử khả năng, vận dụng kiến thức vào công việc thực tiễn. Đây là lúc bạn thử mọi điều mới mẻ và học những kỹ năng mới.
Nếu chưa thử, bạn có thể không biết được đâu thực sự là điều mình muốn. Tốt nhất là hãy thử mọi thứ và bạn sẽ không phải hối tiếc.
Trong thời gian thực tập, đấu đá cạnh tranh không phải là điều nên làm. Nó chỉ khiến bạn bị đẩy ra xa hơn thôi.
Quan trọng hơn cả, dù cho bạn đang tham vọng đến mức nào, thì thực tập sinh cũng luôn dính với nhau. Chúng ta cần hỗ trợ nhau, chia sẻ nhiệm vụ và khích lệ khi đồng nghiệp thực hiện tốt công việc.
Ở môi trường công ty, trả lời điện thoại là một công việc thường được giao phó cho thực tập sinh. Không ai thích việc đó cả nhưng ai cũng phải làm. Công việc này sẽ tập cho bạn cách hành xử với khách hàng, đối tác một cách lịch sự và chuyên nghiệp hơn, dẫu cho họ gọi đến để phàn nàn hay có thái độ thô lỗ. Khi đó, kinh nghiệm là hãy giả vờ rằng bạn thật bình tĩnh và giúp đối phương giải quyết vấn đề, đừng hành xử như một thực tập sinh.
Bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần rằng kỳ thực tập sẽ không tự động mang lại cho bạn công việc trong tương lai. Không may rằng có nhiều sinh viên không được trả lương ở các kỳ thực tập, nên các công ty dễ dàng loại bạn và tiếp tục với người mới. Vì vậy, hãy học mọi thứ bởi dù có được ở lại làm chính thức hay không, chẳng ai có thể ngăn bạn mang đi những gì mà bạn học được.
Cố gắng tạo nhiều mối quan hệ nhất có thể và học hết mọi điều mà công ty dạy bạn. Hãy học hỏi càng nhiều càng tốt lúc bạn có thể!
Sharing is caring!