Khi mà các công ty đa quốc gia xuất hiện ngày càng nhiều thì cơ hội được làm việc với đồng nghiệp, đối tác nước ngoài của bạn cũng dần tăng lên. Để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và nâng tầm giá trị của bản thân trong mắt mọi người, QTS – English sẽ giúp bạn thống kê những lưu ý giúp việc sử dụng tiếng Anh trong công việc của bạn được suôn sẻ và tốt hơn.
Môi trường làm việc quốc tế cần có tiếng Anh chuyên ngành
1. Chọn cách xưng hô phù hợp
Chọn cách xưng hô phù hợp vừa giúp bạn không làm phiền lòng người khác mà còn tăng điểm trong mắt người đối diện. Vì vậy, trước khi gặp gỡ ai đó, bạn nên dành thời gian điều tra cấp bậc, tuổi tác, vai trò xã hội của họ để có cách xưng hô phù hợp.
Một mẹo nhỏ cho bạn là nếu không chắc chắn người nữ đối diện đã kết hôn hay chưa, bạn có thể dùng Ms. như một giải pháp an toàn, tránh gây hiểu lầm.
Ngoài ra, họ tên người nước ngoài thường có vị trí ngược so với tiếng Việt. Nếu đối tác của bạn tên Barack Obama (Barack là tên còn Obama là họ), hãy luôn gọi ông ấy là “Mr. Obama”, trừ khi ông ấy nói “Please call me Barack” (Bạn có thể gọi tôi là Barack thôi là được rồi) thì hãy gọi ông ấy bằng tên.
Luyện nghe tiếng Anh online giúp bạn bắt chuyện với đồng nghiệp nước ngoài nhanh hơn
2. Luôn chủ động
Phong cách làm việc của người nước ngoài rất yêu thích sự chủ động, vì vậy nếu có cơ hội bạn hãy chủ động giới thiệu các đồng nghiệp, đối tác của mình trong các buổi gặp gỡ, trò chuyện. Bạn có thể tham khảo một số mẫu câu giới thiệu như:
Ngoài ra, chủ động tranh luận, cùng phân tích, tìm hiểu vấn đề cũng được các công ty nước ngoài rất ưu chuộng và đề cao. Thế nhưng, trong kinh doanh, bạn cần trình bày quan điểm một cách lịch sự, tế nhị, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu sau:
Nếu bạn làm việc với đối tác thì có thể chủ động đưa ra lời mời dùng bữa trưa/tối với họ để gây thiện cảm và tạo không khí thân thiện. Lưu ý, nên dùng những câu nói phổ biến, an toàn để không lâm vào tình trạng quá khách sáo hay quá dung dị.
Luôn chủ động là yêu cầu hàng đầu khi giao tiếp tiếng Anh ở công ty nước ngoài
3. Đừng chỉ nói “Goodbye”
Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là không nên chỉ nói “Goodbye” một cách sáo rỗng, chung chung như bao người khác vẫn làm. Để gây ấn tượng với đối tác nước ngoài, bạn cần những lời chào tạm biệt thiện chí và khách quan hơn như:
Chào tạm biệt cũng cần gây ấn tượng
Trên đây là 3 lưu ý để bạn sử dụng tiếng Anh tốt hơn trong môi trường công sở, ngoài ra bạn cũng đừng hạn chế trình độ ngoại ngữ của mình, hãy rèn luyện đầy đủ cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để không chỉ giao tiếp tốt mà còn soạn thảo văn bản hay làm tài liệu thuyết trình một cách ấn tượng.
Nếu bạn bận rộn với công việc, không có thời gian đến các trung tâm Anh ngữ hay lo sợ các lò luyện Anh văn không uy tín, chất lượng, thì hãy đến với QTS – English.
QTS – English là chương trình học tiếng Anh với chất lượng hàng đầu, không chỉ giúp bạn học tiếng Anh căn bản cho người mới bắt đầu hiệu quả mà còn giúp bạn có thời gian luyện nghe tiếng Anh online 24/7, mọi lúc mọi nơi.
Cùng với tài nguyên học không giới hạn với hơn 10,000 bài học thuộc 54 chủ đề, QTS – English mang đến một môi trường giáo dục thật sự đa dạng, mang tính toàn cầu.
QTS – English chương trình học tiếng Anh online thế hệ mới với giáo trình hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên đại học bản xứ và các Tutor luôn giám sát, đôn đốc việc học sẽ giúp bạn cải thiện trình độ Anh văn một cách tối ưu nhất.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận thêm nhiều ưu đãi từ QTS ngay hôm nay.
Website: https://www.qts.edu.vn/
Hotline: (028) 38 404 505
Địa Chỉ: 86 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh
Liên hệ với chúng tôi tại đây: https://english.qts.edu.vn/lien-he/
Sharing is caring!